Trong mô hình lẩu nướng không khói, căn cứ vào quy cách của hệ thống hút khói người ta chia ra làm hai dạng mô hình là ” lẩu nướng không khói hút dương” và lẩu nướng không khói hút âm” , mỗi một mô hình đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, căn cứ vào đó để nhà cung cấp tư vấn và chủ đầu tư có thể lựa chọn một trong hai hình thức sao cho hiệu quả và phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình.

I./ Hệ thống lẩu nướng không khói hút dương

lẩu-nướng-không-khói-123bbq.4

1. Ưu điểm: Hệ thống hút dương là mô hình truyền thống đầu tiên du nhập từ Hàn Quốc về Việt Nam, ưu điểm của mô hình hút dương là hệ thống hút đi kèm với chụp hút dương treo ngay phía trên mỗi bàn nướng, giúp khách hàng có thể nhận biết ngay ra đặc trưng của mô hình nướng, bên cạnh đó hệ thống hút khói dương có thể dùng cho cả hút hơi lẩu khi khách hàng chuyển sang ăn lẩu nước. Tuy nhiên những ưu điểm này hiện nay không còn được khách hàng quan tâm nhiều vì hiện tại các nhà hàng lẩu nướng không khói đã trở thành một xu hướng quen thuộc với các thực khách, việc nhận biết và tìm kiếm nhà hàng này chủ yếu dựa vào biển bảng và quảng cáo trên các trang mạng tìm kiếm và mạng xã hội. Hơi phát sinh trong quá trình ăn lẩu nước cũng chủ yếu là hơi nước, không ảnh hưởng nhiều đén không gian ăn và thường được làm sạch nhờ hệ thống quạt gió thông phòng.

2. Nhược điểm: Hệ thống hút dương đi kèm với đường ống hút và chụp hút treo phía trên trần phòng ăn và kéo thả tới vị trí từng bàn, làm mất sự thông thoáng của không gian và bất tiện cho việc giao lưu lẫn nhau giữa các thực khách. Tuy nhiên đó chỉ là nhược điểm nhỏ, nhược điểm lớn nhất của hệ thống hút dương  đó là chi phí cho việc lắp đặt vận hành của hệ thống hút dương sẽ tốn kém hơn, hiệu suất hút cũng kém hơn so với hệ thống hút âm. Điều này thông thương một số đơn vị cung cáp và tư vấn ít kinh nghiệm thường chỉ có thể nói mà không chỉ được ra nguyên nhân là do đâu, nguyên nhân để hệ thống hút dương chi phí cao hơn hệ thống hút âm không chỉ nằm ở chi phí vật tư do hệ thống hút dương cần thêm chi tiết chụp hút dương mà phần lớn chi phí tốn kém phát sinh trong quá trình vận hành sau này. Vì hệ thống hút dương khói phát sinh trong quá trình nướng phải bay lên một khoảng tương đối lớn ( khoảng 20cm) để tới vị trí cổ hút khói, chính vì vậy hệ thống hút dương sẽ phải dùng với điều hòa hoàn toàn mà không thể kết hợp được với quạt nhẹ để giảm chi phí tiền điện vận hành điều hòa, đó cũng là nguyên nhân khiến hiệu suất hút của hệ thống hút dương kém hơn hút âm do một phần khói bay lên trước khi tới vị trí cổ hút bị tác động của ngoại lực( người đi lại, gió thổi, quạt nhẹ…) tạt ra ngoài vùng hút .

II./ Hệ thống lẩu nướng không khói hút âm

bếp-nướng-không-khói-hana2

1. Ưu điểm: Cũng như đã phân tích với hệ thống hút dương, hệ thống hút âm mang lại nhiều ưu điểm hơn và thường được khách hàng ưu tiên lựa chọn cho không gian nhà hàng của mình. Hệ thống hút khói âm với đặc trưng đường ống dẫn khói được thi công âm dưới nền nhà, trong lòng sập hoặc chạy nổi sát tường ( với những trường hợp không sử dụng sập ngồi và hoàn toàn không tác động được tới nền), tạo một không gian thông thoáng vì hệ thống hút khói hoàn toàn được giấu kín, hiệu suất hút khói tuyệt đối hơn so với hút dương, công tác vệ sinh và bảo dưỡng đơn giản tốn ít thời gian hơn, chi phí lắp đặt và vận hành tiết kiệm hơn, độ bền cao hơn

2. Nhược điểm: Khi chuyển sang ăn lẩu nước thì việc hút hơi lẩu hạn chế hơn

 

      Quý khách có nhu cầu trang bị hệ thống lẩu nướng vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn, thiết kế hoàn toàn miễn phí, thăm quan trực tiếp nhà máy sản xuất và kho hàng mẫu có sẵn để quý khách hàng có thể tham khảo và so sánh giá cũng như chất lượng với các đơn vị khác trên thị trường

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP QUỐC TẾ THIÊN PHÚ

Trụ sở: Số 54/15A đường Tả Thanh Oai – Thanh Trì – Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Khu kho tổng, số 63 đường Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm – Hà Nội

Kho hàng: Số 44.25 đường Quang Tiến,Đại Mỗ,Nam Từ Liêm,Hà Nội

 Mobile: 0973 167 932  /    Email: thienphu7968@gmail.com